• Hẹn Ăn Trưa
  • Người Mẫu Việt
  • Hẹn Tốc Độ
  • Đăng ký
  • Quên mật khẩu
Ai Có Lý
  • Trang chủ Ai có lý
  • Tin tức
  • Tin đồn
  • Hội nhóm
  • Tạo tranh luận
Tìm chi tiết

Tranh luận:

  • Xã hội

    Công sở - Việc làm Du lịch Giao thông Học đường Lối sống Môi trường Y tế
  • Kinh tế

    Bất động sản Chứng khoán Công nghệ thông tin Kinh doanh Nhân vật Tài chính
  • Sành điệu

    Cuộc sống số Nhân vật Thế giới teen Thời trang Văn hóa
  • Hình sự

    Pháp luật Tư vấn
  • Giải trí

    Âm nhạc Game Hi ha Kịch nói Phim
  • Thể thao

    Bóng đá Tennis Khác

Cuộc thi Đi Tìm Ai Có Lý

Đi tìm Ai có lý

Cuộc thi “Đi tìm ai có lý” bắt đầu khởi động từ ngày 17/02/2011.

Hãy tham gia đóng góp ý kiến của bạn vào tranh luận nổi bật để nhận giải thưởng hấp dẫn của cuộc thi nhé!

Thể lệ cuộc thi "Đi tìm Ai có lý"

Chủ nhân nokia C3 tháng 01

Thành tích

  • 1
    • guest
    • Điểm bình chọn: 14
  • 2
    • havybi
    • Điểm bình chọn: 13
  • 3
    • xitingdau
    • Điểm bình chọn: 4
  • 4
    • linh_nguyen
    • Điểm bình chọn: 5
  • 5
    • hoahonglua
    • Điểm bình chọn: 3
  • 6
    • cubomdethuong
    • Điểm bình chọn: 5
  • 7
    • tranvan
    • Điểm bình chọn: 3
  • 8
    • ironDell
    • Điểm bình chọn: 3
  • 9
    • ditimvo
    • Điểm bình chọn: 4
  • 10
    • tackeco
    • Điểm bình chọn: 3

Tranh luận liên quan

  • Hiện Zing đang đứng Top 20 mạng xã hội lớn nhất thế giới. Nhưng tại sao Zing chat vẫn chịu lép vế và...
    • 2
    • dungdt2
  • Tha hóa đạo đức xã hội_ phải chăng một phần do tác động từ báo đài?
    • 0
    • lapdong_86
  • Facebook đã "chiến thắng" các mạng xã hội khác ?
    • 2
    • vit_cap
  • Tìm bạn trong các mạng xã hội ảo, liệu có tìm thấy một tình yêu thật ?
    • 5
    • thamtunhi
  • Quản lý chặt chẽ nội dung các trang mạng cộng đồng (mạng xã hội) có khó thực hiện không?
    • 3
    • GinnyNguyen89
  • Mạng xã hội ảo có 'đẻ' ra tiền?
    • 1
    • MrNhan
  • Bạn nghĩ gì về Mạng xã hội tiểu blog
    • 0
    • leminh0_1
  • Tham gia các mạng xã hội ảo tốt hay xấu??
    • 6
    • NotOnline
  • Ai sẽ là ngôi Vua Mạng xã hội Việt Nam
    • 8
    • leminh0_1
  • Yahoo 360plus sẽ là mạng xã hội số 1 tại Việt Nam?
    • 12
    • White_lie

aicoly.com: Thành viên có ý kiến hay trong tranh luận Khủng hoảng tác động nghiêm trọng đến công nghệ thông tin, đặc biệt dịch vụ trực tuyến (online services) như mạng xã hội. Liệu mạng xã hội có phải là cái chết đã được báo trước?

Bình chọn hay

ditimvo, Bất động sản
Emily_Hoang, Marketing
Y360_haynhat, Dệt may
tackeco, Bảo Hiểm
xitingdau, Báo chí
Tiensi_Cai, Nghề nghiệp khác

aicoly.com - Chi tiết tranh luận: Khủng hoảng tác động nghiêm trọng đến công nghệ thông tin, đặc biệt dịch vụ trực tuyến (online services) như mạng xã hội. Liệu mạng xã hội có phải là cái chết đã được báo trước?

  • 16
    Hay
    • Điểm:98
    • Ý kiến:36
    • Ngày tạo:02/03/2009
    • Kết thúc:01/04/2009
    • Số lần đọc:2573
    • Giới thiệu bạn bè
    • Theo dõi tranh luận
    • Đăng lên Facebook
    • tackeco
    • Bảo Hiểm 

Khủng hoảng tác động nghiêm trọng đến công nghệ thông tin, đặc biệt dịch vụ trực tuyến (online services) như mạng xã hội. Liệu mạng xã hội có phải là cái chết đã được báo trước?

Quan Điểm

Đúng, vì doanh thu từ các mạng xã hội ảo rất thấp. Sớm muộn gì thì cũng phá sản thôi
53 điểm
Không. Càng có nhiều người tham gia vào mạng XH ảo để giải trí, để trốn tránh áp lực cuộc sống
45 điểm

Ý kiến

  • Tất cả
  • Top 10 ý kiến mới
  • Top 10 ý kiến hay
  • havybi
    Báo chí, Phóng viên tại havien
    • 6 điểm

    Không nói đến việc doanh thu, chỉ nói đến thời điểm hiện nay-thời điểm của sự khủng hoảng. Có thể nhìn nhận một điều đơn giản như thế này: vùng đất tốt, tất cả những cây trồng trên vùng đất ấy đều phát triển tốt. Thế nhưng nếu vùng đất ấy khô cằn như sa mạc, không thể có chuyện tất cả các loại cây đều có thể phát triển và tồn tại ở đó được. Cũng giống như thời điểm khủng hoảng, nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi ngành(trong đó không thể không có ngành CNTT). Và ảnh hưởng nghiêm trọng ra sao, tùy thuộc vào sự nhanh tay, vốn điều lệ và tầm nhìn của người lãnh đạo. Theo những số liệu thống kê, hiện nay các mạng xã hội đều lao đao, phá sản là chuyện được báo trước, ngay cả mạng xã hội được đánh giá nhiều tìm năng như facebook cũng đang "tháo mồ hôi" để đối phó với thời kì thậm thụt như thế. Như lời nhận định của Paul Lee, Giám đốc nghiên cứu về công nghệ và viễn thông của Deloitte nói. “Doanh thu trung bình/ người sử dụng của một số trang web truyền thông mới lớn nhất được tính bằng tiền xu mỗi tháng, không phải bằng tiền đồng”.

    “Con số này (quá nhỏ bé) so với doanh thu trung bình hàng nghìn USD cho mỗi thuê bao cáp, độc giả báo in hay một người hâm mộ điện ảnh”.
    Và không phải mạng xã hội nào cũng đủ vốn để bù trừ như thế. Facebook có giá 15 tỷ USD khi hãng phần mềm Mỹ Microsoft chi 240 triệu USD giành một ít cổ phần hồi năm 2007. Thế nhưng, có những dấu hiệu cho thấy Facebook đang suy thoái vì gần đây họ đã hủy bỏ kế hoạch cho phép các nhân viên bán cổ phiếu sớm. Riêng ở Việt Nam, việc 360!yahoo (một trong những mạng xã hôi lớn nhất Việt Nam)tuyên bố đóng cửa vào 4.2009 chưa hẳn là tin mừng cho các mang xã hội khác vui mừng, bớt đối thủ cạnh tranh...mà có thể đó chính là điểm dừng khôn ngoan của 360!Yahoo trước thời điểm khủng hoảng.

    Quan điểm: Đúng, vì doanh thu từ các mạng xã hội ảo rất thấp. Sớm muộn gì thì cũng phá sản thôi
    • 02/03/2009 15:55
    Ẩn phản hồi
    • Y360_haynhat phản đối havybi
      Dệt may
      • 2 điểm

      Nhìn lại đại gia Microsoft khởi nghiệp cũng chỉ với vỏn vẹn vài trăm đô la và ai cũng cho rằng ý tưởng phần mềm là viễn vông. NHưng hiện nay ông chủ Bill Gates đã trở thành người giàu nhất thế giới.

      Mạng xã hội ảo cũng thế, chỉ cần nhìn vào số người sử dụng cũng thấy được sự hữu ích của nó (ko ai sử dụng 1 sản phẩm mà ko có lợi ích gì) thì đã biết được tiềm năng của nó to lớn như thế nào. Trong kinh doanh, doanh thu trong 1 vài năm đầu chưa thể hiện được gì cả. Bao giờ cũng phải có giai đoạn chịu lỗ để lôi kéo khách hàng. Họ có cách thu tiền, nhg họ chưa hành động đấy thôi

      Quan điểm: Không. Càng có nhiều người tham gia vào mạng XH ảo để giải trí, để trốn tránh áp lực cuộc sống
      • Báo vi phạm
      • 03/03/2009 17:04
      Ẩn phản hồi
      • cubomdethuong phản đối Y360_haynhat
        CNTT - Phần Mềm, tại AVC
        • 2 điểm

        Âý thân mến! đừng đi khá xa vấn đề giải thích và biện luận nhé! nên đi vào thời kì khủng hoảng đi. Đã bảo khủng hoảng và khủng hoảng nó sẽ ảnh hưởng mọi ngành không riêng gì công nghệ thông tin. Và nói như một bạn ở tranh luận này: mạng xã hội không tồn tại nếu nó không có hướng đi đúng. Nếu như người lãnh đạo không có tầm nhìn khôn ngoan chỉ làm việc theo kiểu chủ quan-mà điều này đồng nghĩa với cái chết được báo trước.

        Quan điểm: Đúng, vì doanh thu từ các mạng xã hội ảo rất thấp. Sớm muộn gì thì cũng phá sản thôi
        • Báo vi phạm
        • 03/03/2009 22:48
        Ẩn phản hồi
        • linh_nguyen đồng tình cubomdethuong
          Báo chí, tại Cho biết sau
          • 2 điểm

          Em mới tham gia vào aicoly. Và nói thật nếu đánh giá aicoly là mạng xã hội thì em chắc chắn rằng với cái tình hình nếu khủng hoảng kinh tế nó sẽ bị out đầu tiên vì quá cùi bắp...tuy vậy hiện tại cũng chưa có gì lắm nên em mới tham gia. Cái chính yếu em muốn nói rằng, người ta lo cái ăn, cái mặc chứ hok ai nhảy vào ngồi đồng ở mạng xã hội lúc kinh tế suy thoái. Ngay cả những mạng xã hội lớn còn lao đao huống hồ gì những trang mới tập tành?.
          Mà còn ý này, em góp ý không liên quan đến vấn đề đang bàn, là trang này bị khùng hay sao áh..tự nhiên cái bình luận hay có tên tiensi-cai và Emi-Hoang gì đó...trong khi em ngó hoài hok thấy 2 cái tên đó nhảy vào tranh luận...ngộ quá hen

          Quan điểm: Đúng, vì doanh thu từ các mạng xã hội ảo rất thấp. Sớm muộn gì thì cũng phá sản thôi
          • Báo vi phạm
          • 03/03/2009 22:56
          Ẩn phản hồi
          • mytrinhonline đồng tình linh_nguyen
            Hành chánh - Thư ký
            • 2 điểm

            Không biết nhiều về việc lời nhiều, lỗ ích gì của các mạng xãhội. Dám chắc một điều rằng, khủng hoảng kinh tế..mạng xã hội lớn lao đao, mạng yếu thì chắc chắc hẳn rơi thẳng xuống ao mà không vớt được gì.

            Quan điểm: Đúng, vì doanh thu từ các mạng xã hội ảo rất thấp. Sớm muộn gì thì cũng phá sản thôi
            • Báo vi phạm
            • 03/03/2009 23:18
          • tackeco phản đối linh_nguyen
            Bảo Hiểm
            • 1 điểm

            vì thành viên có thể vote điểm cho 1 ý kiến tương tự với chính kiến của mình (ko cần gõ lại), cũng là cách để thể hiện suy nghĩ của mình rồi bạn ạ.

            Thật ra, trong suy thoái, người ta mới sử dụng mạng XH nhiều đấy chứ, điển hình là blog, messenger... Mọi người sử dụng chúng để email, để than vãn về tình hình chung với bạn bè. Ngoài ra, để có thể có cái ăn cái mặc, bạn sẽ cần đến việc tra cứu giá cả kỹ càng trước khi mua. Bạn có thể online và search đủ thứ cái cần mua, săm soi trước khi đi đến đó để mua

            Ai cũng thấy tiềm năng của mạng XH ảo, do vậy nhg đại gia có tiền sẳn sàng đổ tiền vào để xây dựng chúng. Bởi trong kinh doanh nhg người chủ luôn quan niệm rằng: chỉ cần cắn răng vượt qua khủng hoảng, thì cả một chân trời sẽ ở phía trước. Chỉ cần họ vạch ra nhg hướng đi đúng đắn và kiên trì với hướng đi đó là ok

            Quan điểm: Không. Càng có nhiều người tham gia vào mạng XH ảo để giải trí, để trốn tránh áp lực cuộc sống
            • Báo vi phạm
            • 04/03/2009 17:16
    • hoahonglua đồng tình havybi
      Tài chính - Chứng khoán - Ngân hàng
      • 3 điểm

      Có thể cuộc khủng hoảng sẽ không kéo dài.
      Có thể có những cơ hội mới cho doanh nghiệp hồi sinh.
      Có thể có những thành công vượt bậc sau đợt khủng hoảng.
      Và tất cả những cái có thể ấy được xuất phát từ nền tảng vững chắc và có nền kiên cố.
      Từ không thể chắc chắn dành cho những gì mà còn mới mẻ lao đao..trừ FB đang chịu đựng thì hầu như những mạng xã hội khác đều lao đao. Và Việt Nam là nơi khó phát triển một mạng xã hội chuyên nghiệp! duy trì..và đúng nghĩa. Bởi có những cái bất cập...

      Quan điểm: Đúng, vì doanh thu từ các mạng xã hội ảo rất thấp. Sớm muộn gì thì cũng phá sản thôi
      • Báo vi phạm
      • 04/03/2009 22:40
    • lenguyen22 đồng tình havybi
      Báo chí
      • 2 điểm

      Ở thế giới có thể xảy ra kì tích. Nhưng ở Việt Nan đó là điều có thể "cái chết được báo trước" nếu lơ tơ mơ.

      Quan điểm: Đúng, vì doanh thu từ các mạng xã hội ảo rất thấp. Sớm muộn gì thì cũng phá sản thôi
      • Báo vi phạm
      • 04/03/2009 22:45
  • linh_nguyen
    Báo chí, tại Cho biết sau
    • 3 điểm

    Tackeco: Nếu không nói rõ về các ứng dụng. Ai biết mà đi theo hướng nào mà nói là vote..đó là những điểm mà không biết khacứ phục thì chắc chắn rằng ko tồn tại được kể cả lúc ko suy thoái. Việc đại gia có đổ tiền vào hay không?hiện nay ở Việt Nam chưa thấy điều đó. Ngay cả tập đoàn Hoàng Anh gia Lai cũng đang lao đao với giá cả bất động sản, nguồn vốn...thì bạn nghĩ họ có bỏ tiền để đổ vào cái mà kêu là "điểm chết" không? Họ sẽ đầu tư nếu họ thấy cần thiết, cấp bách nhất không ai đầu tư cho những cái khởi điểm không vững. Nếu nói cho đúng hơn, thời điểm khủng hoảng điêu đứng, ai cũng nghĩ cho mình cách tiết kiệm. Và ở Việt Nam, điều ấy rất nên làm...trong khi điện đang lên giá, bạn ngồi đồng ở đấy mà lên internet than vãn, tán chuyện và mày mò mua sắm...bạn nghĩ đa số người Việt họ làm thế àh, tranh luận về vấn đề mạng xã hội tôi ko nhìn nhận trên thế giới thế nào,vì nó còn nhiều vấn đề mà Việt Nam vẫn chưa theo kịp! tôi chỉ liên tưởng trực tiếp đến thi hiếu của xã hội trong nước hiện nay.

    Quan điểm: Đúng, vì doanh thu từ các mạng xã hội ảo rất thấp. Sớm muộn gì thì cũng phá sản thôi
    • 04/03/2009 22:22
    Ẩn phản hồi
    • tackeco phản đối linh_nguyen
      Bảo Hiểm
      • 1 điểm

      Theo (Sài Gòn Giải Phóng) "Chiến lược phát triển thông tin đến năm 2010 đề ra mục tiêu đến năm 2010

      Mật độ bình quân thuê bao Internet đạt 8,4 thuê bao/100 dân; tỷ lệ dân sử dụng Internet từ 30%-40% và tỷ lệ người có máy tính cá nhân đạt khoảng 10-15 máy/100 dân"

      Với mục tiêu này thì internet gần như sẽ phổ cập đên các đô thị thành phố lớn trong nước. Đây là thị trường đầy tiềm năng.

      Mặc dù đây là thời điểm khủng hoảng, nên có vẻ ko thích hợp để đổ tiền vào nhg ngành không tạo ra lợi nhuận trước mắt. Nhưng thử nghĩ xem, nếu đợi mọi thứ suông sẽ rồi mới đầu tư thì DN đã "theo đít" người ta rồi, lúc ấy cạnh tranh còn khủng khiếp hơn. Trong kinh doanh, muốn đạt được lợi nhuận cao thì DN phải là nhg ng đi tiên phong để khai phá thị trường. Giai đoạn khai phá này đúng là khó khăn, đúng là còn dọ dẫm. Nhưng với 1 thị trường đầy kỳ vọng như thế, DN đầu tư vào các mạng XH này vẫn có thể lạc quan.

      Tất nhiên, thị trường luôn có qui luật đào thải. Nhg mạng XH nào ko biết tự nâng tầm mình lên, ko biết tự tích hợp thêm nhg tính năng mới để thỏa mãn nhu cầu của ng sử dụng thì nó sẽ die là điều tất nhiên, chưa hẳn phụ thuộc vào tiềm lực tài chính

      Quan điểm: Không. Càng có nhiều người tham gia vào mạng XH ảo để giải trí, để trốn tránh áp lực cuộc sống
      • Báo vi phạm
      • 05/03/2009 08:49
      Ẩn phản hồi
      • havybi phản đối tackeco
        Báo chí, Phóng viên tại havien
        • 4 điểm

        ..."Mật độ bình quân thuê bao Internet đạt 8,4 thuê bao/100 dân; tỷ lệ dân sử dụng Internet từ 30%-40% và tỷ lệ người có máy tính cá nhân đạt khoảng 10-15 máy/100 dân"...Với mục tiêu này thì internet gần như sẽ phổ cập đên các đô thị thành phố lớn trong nước. Đây là thị trường đầy tiềm năng.
        Nhưng nên nhớ Việt Nam chúng ta theo thống kê dân số tập trung ở thành thị chỉ chiếm 26%. Vậy đó có phải là gải pháp để phát triển và o ép gồng mình...?

        Quan điểm: Đúng, vì doanh thu từ các mạng xã hội ảo rất thấp. Sớm muộn gì thì cũng phá sản thôi
        • Báo vi phạm
        • 05/03/2009 11:35
      • cuccung phản đối tackeco
        Báo chí
        • 2 điểm

        Dĩ nhiên thị trường luôn có sự đào thải đối với những doanh nghiệp nói chung và mạng xã hội không có sự mới lạ nói riêng. Xét khái cạnh cụ thể ở Việt Nam hiện nay (trừ FB vì chưa sử dụng): những cái trang khác đều na ná giống nhau, cái sau ra đời chuyên ăn cắp phiên bản cái trước nhưng cũng hok thể khá hơn. đơn cử, Yahoo sử dụng nhiều trong việc viết blog và được nhiều nhà báo ưa chuộng, nhưng hiện nay nó cũng bị chửi nhiều nhất vì những tính năng dở ẹt, lỗi tùm lum tùm la và còn bị hacker tấn công dồn dập...Thấy thế thì chả có anh đại gia nào dám mò cô thử nghiệm để bị kêu "điên"

        Quan điểm: Đúng, vì doanh thu từ các mạng xã hội ảo rất thấp. Sớm muộn gì thì cũng phá sản thôi
        • Báo vi phạm
        • 05/03/2009 11:49
        Ẩn phản hồi
        • cubomdethuong đồng tình cuccung
          CNTT - Phần Mềm, tại AVC
          • 3 điểm

          Theo nhận đinh như thế này nhé, năm 2007 thế giới mạng Việt Nam chứng kiến sự xuất hiện đồng loạt của rất nhiều mạng xã hội ảo thuần Việt như: Yobanbe, Cyworld, Clipvn. Cũng trong năm 2007, Facebook, Myspace - những mạng xã hội ảo nổi tiếng thế giới - cũng bắt đầu được giới trẻ Việt biết đến và gia nhập nhiều hơn.
          Tuy nhiên đằng sau sự "bùng nổ", các mạng xã hội ảo Việt Nam lại bắt đầu dấu hiệu "khựng" lại chỉ sau một thời gian hoạt động. Số lượng các thành viên tham gia tăng đột biến nhưng sau đó bắt đầu giảm dần. Phân tích nguyên nhân thì đây hoàn toàn là điều "tất yếu" và chính xác với các mạng xã hội ảo Việt.
          YoBanbe nhái Yahoo 360 , Còn Cyworld mang phong cách Hàn Quốc nên dĩ nhiên cũng chỉ thu hút những ai mê phim Hàn, ClipVN thì lại có cách thức hoạt động như YouTube ...Các mạng xã hội ảo lớn của thế giới như MySpace, Facebook sở dĩ thành công hoàn toàn là nhờ vào cách nắm bắt và triển khai hoạt động nhanh chóng, hiệu quả tùy
          theo các xu hướng và có thế mạnh về tài chính. Mạng xã hội ảo là một tập thể, một cộng đồng do đó cần có những cuộc thi, sự kiện để gắn kết mọi người với nhau mà những yếu tố này lại quá ít trên các mạng xã hội ảo Việt..và với thời điểm khủng hoảng, thì không có sự bắt đầu.

          Quan điểm: Đúng, vì doanh thu từ các mạng xã hội ảo rất thấp. Sớm muộn gì thì cũng phá sản thôi
          • Báo vi phạm
          • 05/03/2009 13:23
          Ẩn phản hồi
          • myknight đồng tình cubomdethuong
            CNTT - Phần Mềm
            • 1 điểm

            Hiện nay MXH chỉ ăn tiền quảng cáo trực tuyến là lai rai, còn lại thì ko có nguồn thu gì lớn hơn

            Nếu 2010 phấn đấu đạt quảng cáo trực tuyến 8tr thì mấy bác MXH nhà mình kiếm được bao nhiêu % từ 8tr đó sau khi đã chia 1 phần rất lớn cho online news như VNExpress.net, dantri.com, ngoisao.net, 24h.com... Chưa kể là 1 mớ website khác cũng rank view cao ko kém, e.g. 5giay, tinhte..

            Nếu được may mắn mà mạng xã hội được 1tr doanh thu từ quảng cáo trực tuyến, chia ra đô đồng thì 1 chú được có chưa đến 50k-100K USD. Vậy sao đủ sống và nuôi quân. Chết ngoi ngóp là tất yếu.

            Nên nhớ VC như IDG đầu tư cũng ráng lấy lại vốn or bán cổ phần sau 2 năm. VC ko đủ tiền và trong chiến lược cũng ko muốn nuôi quá lâu. Năm 2009 nay đã quá giới hạn 2 năm đầu tư của 1 số MXH. For whom the bell tolls?

            Quan điểm: Đúng, vì doanh thu từ các mạng xã hội ảo rất thấp. Sớm muộn gì thì cũng phá sản thôi
            • Báo vi phạm
            • 06/03/2009 09:15
  • Visitor
    • 1 điểm

    Khủng hoảng tác động nghiêm trọng đến công nghệ thông tin, đặc biệt dịch vụ trực tuyến (online services) như mạng xã hội. Liệu mạng xã hội có phải là cái chết đã được báo trước

    Quan điểm: Đúng, vì doanh thu từ các mạng xã hội ảo rất thấp. Sớm muộn gì thì cũng phá sản thôi
    • 05/03/2009 15:58
  • Visitor
    • 7 điểm

    tán thành ý kiến dự báo này

    Quan điểm: Đúng, vì doanh thu từ các mạng xã hội ảo rất thấp. Sớm muộn gì thì cũng phá sản thôi
    • 05/03/2009 17:37
  • Visitor
    • 3 điểm

    1. Các mạng xã hội VN chưa có ý tưởng đột phá
    2. Khác biệt trong suy nghĩ (văn hóa, phong tục, mức sống) so với các nước như Mỹ...
    3. Áp lực từ nhà đầu tư dễ khiến đi chệch hướng ban đầu (cũng là lý tưởng của người phát triển)

    Quan điểm: Đúng, vì doanh thu từ các mạng xã hội ảo rất thấp. Sớm muộn gì thì cũng phá sản thôi
    • 06/03/2009 12:01
  • myknight
    CNTT - Phần Mềm
    • 1 điểm

    Trả lời về những khó khăn mà các mạng xã hội, cụ thể là Yobanbe (VinaGame) gặp phải trong quá trình hoạt động, ông Vòng Thanh Cường – phụ trách mạng xã hội Yobanbe – thẳng thắn: “Chúng tôi không cho rằng đây là những khó khăn mà chỉ là thách thức. Chúng tôi cần xác định đâu là “món ăn” phù hợp với người dùng trong nước. Đặc biệt hơn nữa, phục vụ mỗi đối tượng khác nhau thì “khẩu vị” của từng đối tượng cũng khác nhau. Nếu vẫn cứ rập khuôn như những gì mà những người đi trước đã thực hiện thì không thể nào đem lại sự thành công”. Ông Cường cho biết thêm, thử thách nữa mà mạng xã hội Việt Nam gặp phải chính là yếu tố về cơ sở hạ tầng, kỹ thuật cũng như con người. Với hạ tầng internet còn hạn chế như hiện nay thì dù ý tưởng có mới lạ sáng tạo nhưng nếu không được đưa ra vào một thời điểm phù hợp thì cũng xem như là thất bại.

    Quan điểm: Đúng, vì doanh thu từ các mạng xã hội ảo rất thấp. Sớm muộn gì thì cũng phá sản thôi
    • 12/03/2009 22:10
  • Visitor
    • 3 điểm

    Dis Mom...aicoy cui bap....toan bon cui bap voi nhau..

    Quan điểm: Đúng, vì doanh thu từ các mạng xã hội ảo rất thấp. Sớm muộn gì thì cũng phá sản thôi
    • 13/03/2009 22:23
  • xitingdau
    Báo chí
    • 4 điểm

    Chỉ riêng Facebook, số ngươi sử dụng đã lên tới hơn 130 triệu người với hơn 69 ngôn ngữ, tăng 153% so với năm ngoái. Và theo thống kê, mạng xã hội ảo hiện nay đang là kênh để các chuyên viên nhân sự tìm kiếm ứng viên phù hợp, hơn là gọi điện để mời phỏng vấn đại trà.

    Điều này có nghĩa là sự phổ biến và sự tiện ích của các mạng XH ảo ngày càng được nhân rộng và trở thành một công cụ làm việc, giải trí thật sự có ích cho nhiều người.

    Có thể, doanh thu từ những mạng này chưa cao, là một ngành công nghiệp lụm bạc cắc. Tuy nhiên, hãy nhìn lại dao cạo râu Gillette, mì gói của Nhật Bản... chẳng phải khởi nghiệp bằng những sản phẩm tính bằng từng xu đấy sao.

    Kinh doanh các mạng xã hội ảo vẫn còn đó những tiềm năng khổng lồ như quảng cáo trực tuyến, lượng database tuyệt vời cho các chương trình khảo sát ý kiến tiêu dùng, quảng cáo thông qua thư điện tử... và tất nhiên, quảng cáo sẽ là nguồn thu nhập chính của các mạng xã hội này, chưa kể là 1 số dịch vụ đính kèm như trả tiền thật để mua vật dụng ảo, trả tiền để sử dụng dịch vụ hẹn hò...

    Quan điểm: Không. Càng có nhiều người tham gia vào mạng XH ảo để giải trí, để trốn tránh áp lực cuộc sống
    • 02/03/2009 16:09
    Ẩn phản hồi
    • DzuiDzui đồng tình xitingdau
      CNTT - Phần Mềm, Nhân viên văn phòng
      • 2 điểm

      Thất nghiệp - có free time - chơi game, lướt net - tham gia mạng cộng đồng :)

      Quan điểm: Không. Càng có nhiều người tham gia vào mạng XH ảo để giải trí, để trốn tránh áp lực cuộc sống
      • Báo vi phạm
      • 03/03/2009 10:41
      Ẩn phản hồi
      • vuatranhluan phản đối DzuiDzui
        Nông nghiệp
        • 2 điểm

        Mẹ ui! Đã thất nghiệp, còn có tâm trí mà lướt net..tham gia mạng xã hội...cái đó chắc là đói và thất nghiệp dài dài nha cháu.
        Theo nhận định của người lớn như tui thì như thế này nha: đã khủng hoảng rùi, đã nhiều cái khó khăn rùi thì lúc ấy người ta hok có tâm hồn đâu mà leo dzô mấy cái mạng xã hội để bàn ra, tán vào đâu. Lúc đó, người ta sẽ suy nghĩ làm sao để thoát khỏi cái cảnh khủng hoảng thui. An cư mới lập nghiệp. Cũng giống như bạn giàu, bạn có tiền..bạn rảnh thì bạn mới muốn mình có những thú giải trí tiêu khiển. Bạn mới có tin thần để tham gia các mạng xã hội được. Điều kiện kinh tế của Việt Nam lúc chưa khủng hoảng cũng đâu lôi kéo nhiều người tham gia vào mạng xã hội chưa? huống hồ gì khi khủng hoảng

        Quan điểm: Đúng, vì doanh thu từ các mạng xã hội ảo rất thấp. Sớm muộn gì thì cũng phá sản thôi
        • Báo vi phạm
        • 03/03/2009 13:51
  • tranvan
    CNTT - Phần Mềm
    • 3 điểm

    Mình thấy mạng xã hội đang phát triển rất mạnh, mình thường tìm tài liệu tin tức mà mua sắm trên mạng nên nghĩ nó sẽ góp phần phát triển kinh tế.

    Quan điểm: Không. Càng có nhiều người tham gia vào mạng XH ảo để giải trí, để trốn tránh áp lực cuộc sống
    • 02/03/2009 23:36
    Ẩn phản hồi
    • ironDell đồng tình tranvan
      CNTT - Phần Mềm, Quản lý/Giám sát tại Vinacyber
      • 3 điểm

      Mạng XH chết do tự nó ko tìm được con đường sống

      Quan điểm: Không. Càng có nhiều người tham gia vào mạng XH ảo để giải trí, để trốn tránh áp lực cuộc sống
      • Báo vi phạm
      • 03/03/2009 10:25
  • ditimvo
    Bất động sản, tại Đầu tư phát triển BDS ABC
    • 3 điểm

    các bạn đã đóng góp rất hăng cho đề tài :). Tuy nhiên, tui nghĩ các bạn đã không bình tỉnh "nhận diện" MXH rồi. MXH muốn tồn tại thì phải là "communication service" thật sự để kết nối những người bạn với nhau (vd. FB, linkedin, mixxi, QQ...). Không làm được điều này thì MXH sẽ chết thậm chí khi không có khủng hoảng. Đối với những MXH đã qua ngưỡng này, tui nghĩ lượng user sẽ tăng trong đợt khủng hoảng vì người ta sẽ dùng "cheap communication" thay cho những cách giao tiếp gặp mặt thông thường. Cụ thể là FB đã report số lượng user tăng trong năm khủng hoảng 2008 và hiện nay FB đã lọt vào top 100 website của Việt Nam.

    Trong khủng hoảng, những MXH mới ra đời sẽ gặp nhiều khó khăn do không có VCs. Nhưng đây cũng là tình trạng chung của start-ups.

    Quan điểm: Không. Càng có nhiều người tham gia vào mạng XH ảo để giải trí, để trốn tránh áp lực cuộc sống
    • 04/03/2009 16:47
    Ẩn phản hồi
    • hoatim phản đối ditimvo
      Bán hàng
      • 1 điểm

      Nếu nói như thế thì cái điều mà nhiều người đã nhận đinh" FB sống sót chỉ vì nó có nền và vì nó có vốn" không hề sai và thực tế chỉ có FB mới đem ra nói như thế, những mnagj xã hội khác đâu hề sung sướng gì?. Còn nhận định chung cho các mạng XH khác thời khủng hoảng đều điêu đứng. Vậy nên hay không khi ra đời mạng xã hội và duy trì nó phát triển khi năng lực yếu, tìm lực không có và vốn thì là điều không thể?

      Quan điểm: Đúng, vì doanh thu từ các mạng xã hội ảo rất thấp. Sớm muộn gì thì cũng phá sản thôi
      • Báo vi phạm
      • 04/03/2009 16:59
      Ẩn phản hồi
      • tackeco phản đối hoatim
        Bảo Hiểm
        • 0 điểm

        Ko đúng. Bởi vì các mạng XH khác chỉ là 1 phiên bản copy 1 phần tính năng của của nhg mạng XH nổi tiếng. Ở VN, đơn cử là Yume chỉ bao gồm tin tức, network, blog... và ko có tính năng nào nổi trội. Chính vì ko có bản sắc riêng nên người sử dụng chỉ 1 thời gian sẽ nhàm chán bởi lẽ ng ta có thể sử dụng từng site khác nhau có tính năng ưu việt hơn. Ngoài ra, ko tự làm mới mình chính là điểm yếu của hầu hết các mạng XH ảo tại VN hiện nay.
        Có thể nói, trong giai đoạn này nếu đầu tư vào Mạng XH ảo thực sự là 1 canh bạc. Bởi trong tình hình ảm đạm này, việc đổ tiền vào để xây dựng 1 mạng XH ảo quả là 1 thách thức lớn cho nhà quản lý. Tuy nhiên, trong kinh doanh, nhg gì có mức độ rủi ro cao lại thường mang lại lợi nhuận cao hơn hết. Ko ai bỏ tiền ra để ko thu lại được gì. Có thể doanh thu ko được như kỳ vọng, nhg điều họ thành công là đưa ra được ý tưởng khác biệt, và được cộng đồng đón nhận nhiệt tình. Hơn nữa, họ có thể có hậu thuẫn tài chính từ các công việc kinh doanh khác và các mạng XH ảo chỉ là công việc tay trái của họ, là lĩnh vực thể hiện đam mê của họ, chứ ko hẳn vì mục đích lợi nhuận

        Quan điểm: Không. Càng có nhiều người tham gia vào mạng XH ảo để giải trí, để trốn tránh áp lực cuộc sống
        • Báo vi phạm
        • 04/03/2009 17:08
        Ẩn phản hồi
        • havybi phản đối tackeco
          Báo chí, Phóng viên tại havien
          • 3 điểm

          Vậy nếu như nó là cánh tay phải, không phải là cánh tay trái để có thể dùng nguồn lợi từ các ngành khác đầu tư? Và hầu như khi kinh doanh một lĩnh vực nào thì cái ban đầu vfa kế hoạch đặt ra là lợi nhuận đi đôi với lợi ích. Không thể là chịu lỗ triền miên. Bởi chơi ngông như thế xét cho cùng không thể là bao quát tất cả.

          Quan điểm: Đúng, vì doanh thu từ các mạng xã hội ảo rất thấp. Sớm muộn gì thì cũng phá sản thôi
          • Báo vi phạm
          • 04/03/2009 17:16
          Ẩn phản hồi
          • tackeco phản đối havybi
            Bảo Hiểm
            • 1 điểm

            Bạn nên biết bất kỳ 1 công ty có tầm nhìn nào khi kinh doanh đều có 1 phần thu nhập từ đầu tư tài chính khác. Đa phần việc đầu khác tập trung ở các quỹ tài chính- nơi mà rủi ro thuộc dạng thấp nhất trong cái loại hình đầu tư. Ngoài ra, chưa kể phần vốn của họ gửi tại ngân hàng, mỗi tháng phần tiền lời đủ sức để chi trả lương bổng cho nhân viên.

            Tất nhiên, mục đích cuối cùng của đầu tư là lợi nhuận. Nhưng lợi nhuận có 2 cách nhìn nhận khác nhau, lợi nhuận vô hình và lợi nhuận vật chất. Nếu đong đo bằng tiền thì đó là lợi nhuận vật chất (giá trị hữu hình). Còn lợi nhuận vô hình (giá trị vô hình) chính là tiếng tăm của "thương hiệu" đó. Bạn có biết hiện nay khi chuyển nhượng công ty, giá trị của thương hiệu đã chiếm trên 50% giá trị của công ty không? Một khi công ty đã xây dựng được thương hiệu thành công, nghĩa là mạng XH đó được cộng đồng chấp nhận, sử dụng và phản hồi, có nghĩa là mạng XH đó đã thành công về mặt giá trị vô hình.

            Với tốc độ phát triển internet hiện tại của VN, gần như là bình minh của kỷ nguyên công nghệ số, đã trở thành 1 thị trường béo bở cho các đại gia CNTT đầu tư. Việc tạo lập mạng XH ảo chính là đi tắt đón đầu trong ngành công nghệp mới mẻ

            Quan điểm: Không. Càng có nhiều người tham gia vào mạng XH ảo để giải trí, để trốn tránh áp lực cuộc sống
            • Báo vi phạm
            • 05/03/2009 08:27
    • mytrinhonline phản đối ditimvo
      Hành chánh - Thư ký
      • 1 điểm

      Em cũng hok thcish cứ tranh luận là đem cái đẳng cấp anh-việt lẫn lộn ra bàn cãi. Em hok hiểu là ý bác muốn nói gì..ngoài việc khen cái thằng FB là duy trì được vị thế, còn các mạng xã hội khác đều rơi vào khủng hoảng. Nếu vậy, bác phải nằm bên cái mục bên kia sao lại nhảy vô đây? Nếu vậy chả phải để đánh giá số đông mình phải ủng hộ số đông và xét cho cùng..khủng hoảng là điều tồi tệ và luôn là nỗi lo lắng mọi phương diện. Cho nên, bỏ rơi tạm thời mạng xã hội là điều dễ chấp nhận.

      Quan điểm: Đúng, vì doanh thu từ các mạng xã hội ảo rất thấp. Sớm muộn gì thì cũng phá sản thôi
      • Báo vi phạm
      • 04/03/2009 17:06
      Ẩn phản hồi
      • mytrinhonline bổ sung ý kiến
        Hành chánh - Thư ký
        • 1 điểm

        Em bổ sung: Em đang nói cái vụ Anh-Việt lẫn lộn của chú ditimvo, em hok hiểu lắm về tiếng Anh hay tra từ điển..chẳng thà dùng hết tiếng Anh để em ngồi em dịch. Em trả lời bằng tiếng Anh luôn.
        (Using the wrong language is not respect other people). Em chỉ dành cho chú ditimvo

        Quan điểm: Đúng, vì doanh thu từ các mạng xã hội ảo rất thấp. Sớm muộn gì thì cũng phá sản thôi
        • Báo vi phạm
        • 04/03/2009 17:11
      • ditimvo phản đối mytrinhonline
        Bất động sản, tại Đầu tư phát triển BDS ABC
        • 1 điểm

        Giải thích cho em là FB đã qua "ngưỡng thử thách" nên ok. Các mạng khác không ok vì chưa qua ngưỡng chứ không liên quan đến khủng hoảng. Khi khủng hoảng người dùng mạng nhiều hơn là đúng

        source 1: quảng cáo trực tuyến tại Úc tăng 27% trong 12 tháng qua (http://www.technewsreview.com.au/article.php?article=7255)

        source 2: Internet traffic quốc tế 30 ngày qua tăng nhẹ (http://www.internettrafficreport.com/30day.htm)

        góp ý thêm cho em:
        1.Tham gia tranh luận nên tập trung vào ý kiến chứ không phải con người
        2. Bó tay tiếng Anh của em.

        Quan điểm: Không. Càng có nhiều người tham gia vào mạng XH ảo để giải trí, để trốn tránh áp lực cuộc sống
        • Báo vi phạm
        • 18/03/2009 17:36
  • Visitor
    • 11 điểm

    "Khủng hoảng tác động nghiêm trọng đến công nghệ thông tin, đặc biệt dịch vụ trực tuyến (online services) như mạng xã hội. Liệu mạng xã hội có phải là cái chết đã được báo trước?"

    Quan điểm: Không. Càng có nhiều người tham gia vào mạng XH ảo để giải trí, để trốn tránh áp lực cuộc sống
    • 05/03/2009 15:57
  • Visitor
    • 2 điểm

    "Khủng hoảng tác động nghiêm trọng đến công nghệ thông tin, đặc biệt dịch vụ trực tuyến (online services) như mạng xã hội. Liệu mạng xã hội có phải là cái chết đã được báo trước?"

    Quan điểm: Không. Càng có nhiều người tham gia vào mạng XH ảo để giải trí, để trốn tránh áp lực cuộc sống
    • 05/03/2009 15:58
  • Visitor
    • 10 điểm

    http://www.aicoly.com/debate/detail?id=550
    "Khủng hoảng tác động nghiêm trọng đến công nghệ thông tin, đặc biệt dịch vụ trực tuyến (online services) như mạng xã hội. Liệu mạng xã hội có phải là cái chết đã được báo trước?"

    Quan điểm: Không. Càng có nhiều người tham gia vào mạng XH ảo để giải trí, để trốn tránh áp lực cuộc sống
    • 05/03/2009 16:07
  • Visitor
    • 1 điểm

    Khi nào chúng ta còn dùng MXH tranh luận chính nó sống, hay chết thì nó vẫn và sẽ phát triển mạnh các cậu à. Còn làm gì để nó sống thì là làm cái topic vớ vẫn này cho mấy cậu và tớ cãi nhau, cãi càng nhiều thì nó sống càng mạnh khỏe.
    Tất cả các ý kiến của các bác vẫn chưa ai hiểu thực sự mxh sống bằng cách nào, đó cũng là lý do các mxh vn khó phát triển. Vì chỉ học được cái design và chức năng, không học được cách kiếm tiền phía sau.

    Quan điểm: Không. Càng có nhiều người tham gia vào mạng XH ảo để giải trí, để trốn tránh áp lực cuộc sống
    • 14/03/2009 00:30
  • Điều khoản sử dụng

  • Hỏi đáp

  • Thông báo

Email: hotro@aicoly.com Yahoo Messenger Icons